Chuyển đến nội dung chính

Mình rút ra điều gì sau 15 nồi bánh chưng? (phần 2)

Mình rút ra điều gì sau 15 nồi bánh chưng? (phần 2)

Sau hai điều nghe có vẻ cứng nhắc ở phần 1, phần 2 mình xin nói về 2 điều chắc chắn là cứng nhắc luôn chứ không còn "có vẻ" nữa.

   3. Thật ra không ai quan tâm đến các vấn đề của bạn lắm đâu

Nghe có vẻ phũ phàng đấy nhưng đó là sự thật. Mình ước có thể nhận ra điều này sớm hơn để đỡ tốn thời gian kêu ca phàn nàn rằng: Ai cũng có mối bận tâm của riêng họ, mình gặp khó khăn này thì họ gặp khó khăn kia. Nếu không phải cha mẹ thì chẳng ai nợ bạn điều gì để ngồi nghe những "tâm sự" sướt mướt não nề và tìm cách giải quyết triệt để giùm cho bạn đâu. Mỗi lúc gặp khó khăn (thất tình chẳng hạn) bạn sẽ cần lắm một người đủ sâu sắc để ở bên ủi an, cho bạn một điểm tựa để trái tim yên bình hơn, những lời động viên để bão lòng nguôi ngoai lại và bạn sẽ thấy thật quý người đó quá, nhờ họ mà bạn cảm thấy tốt hơn đúng không nào? Nhưng rồi sau khi trút bầu tâm sự, đón nhận những lời khuyên thì hãy cảm ơn người bạn đó thật nhiều rồi về nhà đóng cửa tự suy ngẫm lại, tự tìm cách giải quyết hoặc tự an ủi mình bằng nhiều hình thức khác, đừng làm phiền đến người ta nữa. Hãy hứa với người ta rằng lần sau gặp lại tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn và hãy làm như vậy. Nếu chưa tốt hơn thì đừng gặp. Thật chất người bạn đó chỉ cảm thấy thật sự đồng cảm và sẻ chia với nỗi buồn của bạn ở lần trò chuyện đầu tiên thôi, còn những lần sau thì sự thương cảm ấy vơi đi ít nhiều rồi. Không phải là do con người vô cảm mà là ai cũng có cuộc sống riêng và có xu hướng hướng về những điều tích cực, không ai muốn là cái thùng rác chứa đựng nỗi buồn của người khác chi cho thêm phiền não cả (trừ phi họ làm ra tiền bằng việc đó). Nên là hãy thôi kêu ca, việc mình mình lo, đừng thấy người ta chia sẻ với mình thật lòng quá rồi quay sang bám víu, ngày nào cũng ca bài ca "chị ơi em buồn" để người ta phải miễn cưỡng buông ra những lời an ủi gượng gạo, chán ngán. Mình không cổ xúy cho lối sống giả tạo nhưng khi gặp mặt bạn bè hoặc người thân ở một dịp vui nào, làm ơn cho họ thấy bộ mặt tích cực nhất của mình, ráng giấu nỗi buồn vào trong mà tươi cười, nói những lời nói hay, kể những câu chuyện thú vị. Mình vì mọi người thì mọi người mới vì mình. Nếu ai nói buồn quá không vui được thì ở nhà đóng cửa lại mà khóc đi, đừng gặp ai hết. Nói thế chứ mình hiểu rằng trong đời sẽ có lúc phải tuyệt vọng, phải đau đớn, phải cô đơn, phải tủi hổ nhưng lời động viên của người khác chỉ mang tính tạm thời, tự mình phải cứu lấy chính mình. Hãy mạnh mẽ lên, hãy cắn răn chịu đựng nỗi đau mà bước tiếp, điều đó sẽ rèn giũa trái tim và khối óc bạn trở nên sắt đá-một điều cần thiết cho quá trình trưởng thành.

  4. Vẻ ngoài cũng rất quan trọng

Chúng ta thường được dạy rằng :"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Ý của câu đó là: Với con người thì "nội dung"(gồm trí tuệ, nhân cách, thể lực,...) quan trọng hơn "hình thức"(diện mạo, dung nhan,...) nhưng không đồng nghĩa với việc con người chỉ cần "nội dung" mà không cần "hình thức". Nhiều người lấy câu này làm biện hộ cho thói ăn uống vô tội vạ, lười vệ sinh thân thể, lười tập thể dục, con gái lớn không chịu đầu tư chút cho skincare, cho make up, con trai thì tóc tai rũ rượi, râu ria xồm xoàm, thừa cân rửng mỡ, móng tay móng chân dài ngoằng cào một cái là rách mặt người ta,...Những người như thế thì dù giỏi đến cỡ nào người khác nhìn vào cũng ái ngại. Đã thế còn nằm lười than trời sao tôi mãi vẫn ế? Nguyên nhân chính nằm ở cái vẻ ngoài kia kìa. Đồng ý là "tình yêu phải xuất phát từ tâm hồn của những con tim đồng điệu", nhưng mà cái "lớp sơn" nhìn vào bong tróc, loang lỗ đến vậy thì còn hứng thú đâu tìm hiểu đến "chất gỗ". Chăm chút cho vẻ ngoài trước hết là lợi mình. Ai mà chẳng muốn đẹp đúng không? Bỏ một chút thời gian đi chạy bộ ngoài công viên, vừa không tốn tiền mà còn rèn luyện thể lực, rèn luyện dáng vóc, đã thế cơ thể được vận động thì tâm trí cũng thoải mái, phấn khởi, tràn đầy cảm hứng sáng tạo. Ngày nào mưa không chạy được thì mở youtube lên tự tập workout ở nhà, yoga, dance gì có đủ cả. Mỗi ngày tập 15 phút rồi từ từ tăng lên, đừng có lười, có 15 phút mà còn lười gì, hồi năm ngoái tui tập ngày ba tiếng đấy (hồi đấy siêng lắm, giờ đỡ nhiều rồi). Chế độ ăn cũng phải ý thức mà bóp mồm bóp miệng lại. Mình không hề nói là bỏ bữa đâu nhé, thậm chí là không bao giờ được bỏ bữa cơ. Nhưng mà làm ơn tiết chế tối đa cái món trà sữa, bánh tráng, đồ chiên xào, bánh ngọt, thức ăn nhanh đó lại đi. Để cải thiện ngoại hình thì 30% đến từ việc luyện tập còn 70% đến từ chế độ dinh dưỡng. Mình không cần phải ép bản thân ăn theo một chế độ giảm cân nghiêm ngặt nào cả, không cần ăn rau cả ngày như bò ăn cỏ, không cần nuốt khoai trừ cơm, không cần uống nước lã sống qua ngày,...đơn giản là chúng mình còn đang tuổi phát triển, chúng ta cần dinh dưỡng để phát triển nhiều mặt khác nên việc ăn kham khổ sẽ dẫn đến thiếu máu, chóng mặt, stress, kiệt sức,...rất nghiêm trọng. Chế độ ăn kiêng phù hợp nhất cho teen thừa cân là chỉ ăn điều độ ngày ba bữa với mỗi bữa một chén cơm . Tăng cường protein và fat tốt ở các thực phẩm ăn kèm như đậu, hạt, thịt cá, thịt gà, trứng (tốt nhất là hấp hoặc luộc, hạn chế chiên xào), sữa, trái bơ, chuối,...Tăng cường luôn vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ ở salad, rau củ các loại, trái cây tươi, nước ép trái cây tươi,...Về việc ăn vặt thì hãy mạnh tay cắt giảm, nếu ngứa mồm quá thì mua hạt điều hay sữa chua để sẵn trong nhà mà ăn. Nếu thấy người ta ăn thèm quá thì mặt dày lại xin miếng nhỏ ăn cho qua khỏi cổ là hết thèm, nhất quyết đừng mua. Một tips giảm cân nữa là nếu nghe người ta nói:"bạn đã giảm cân cả tuần rồi, cuối tuần cứ ăn thoải mái" thì đừng nghe theo nhé vì không thiếu dịp để bạn "ăn thoải mái đâu". Những chuyến du lịch, bạn bè lâu ngày hội ngộ, tiệc của gia đình, sinh nhật, đám giỗ, đám cưới,.. đấy dịp đấy, ăn đi, không ai nói gì đâu, còn ngày thường thì giữ vững kỉ luật bản thân, không "tự thưởng" gì cả vì các dịp để bạn ăn thoải mái không thiếu đâu. Thế là xong body nhé, giờ thì đến da dẻ. Đơn giản thôi, quần áo có thể mua sida, giày dép có thể đi đồ dỏm nhưng tuyệt đối mĩ phẩm là không. Đặc biệt, muốn bôi trét gì lên mặt phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, công dụng, tốt nhất là tìm các beauty vlogger uy tín để người có kiến thức chỉ cho mà xài, đừng tin vào "công thức gia truyền", "thần dược thiên nhiên" trên mạng do mấy hotgirl da trắng hơn tuyết, môi đỏ hơn son quảng cáo, nói chung mua mĩ phẩm là không được mua trên mạng, phòng kem trộn và hàng giả. Lâu lâu thì đi spa cho người ta lấy mụn (uy tín và chất lượng vẫn phải là thứ cân nhắc hàng đầu) đừng có tự nặn hay tự mua thuốc sức. Trong giỏ skincare của bạn nữ đừng có mỗi chai sữa rửa mặt mà nên tậu thêm kem chống nắng, dưỡng ẩm, nước hoa hồng (chọn loại thật dịu nhẹ cho bạn có làn da nhạy cảm dễ mụn như mình) và vài cái mặt nạ giấy. Nên dùng nước muối sinh lí để làm sạch bụi bẩn bám ngoài da trước khi rửa mặt và học cách massage da mặt hằng ngày. Tóc tai và móng tay móng chân không cần kiểu cách nhưng phải gọn gàng, sạch sẽ. Cộng với lối ăn mặc phù hợp, giày dép tươm tất là đã thành công trong công cuộc "lột xác" rồi. Chăm chút cho vẻ ngoài một chút, bạn sẽ thấy cuộc sống này khác hẳn, nhiều cơ hội hơn sẽ đến, bạn sẽ ngày càng tự tin hơn, tiến xa hơn và đặc biệt là sẽ trân trọng, yêu thương bản thân mình hơn. Đẹp lên là một cách tốt để nâng cao giá trị con người, để người ngoài nhìn thấy nhiều vẻ dẹp của "chất gỗ" hơn thông qua lớp "nước sơn".
Ngày 26/06/2019

Nhận xét

  1. Hay quá chị ạ, em cảm thấy giống nhà báo luôn rồi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Hâm mộ tài của c Nghi quá ạ <3 đọc đi đọc lại 0 những 0 thấy chán mà còn cảm thấy hay nữa cơ:33 cơ mà siêng viết tiếp cho e đọc c ơiii

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mình rút ra điều gì sau 15 nồi bánh chưng? (phần 1)

Mình rút ra điều gì sau 15 nồi bánh chưng? (phần 1)   Xin chào. Mình là một học sinh 15 tuổi với cơ thể, trí óc, tâm hồn 15 tuổi nên những bài viết của mình đều phản ảnh thật nhất những suy nghĩ, hành động của cái tuổi "ẩm ương" này. Đối tượng mà những bài viết của mình hướng tới đương nhiên là những bạn học đồng trang lứa với mình nhưng nếu các bậc phụ huynh muốn đọc để hiểu những đứa con "dở người" của mình hơn thì rất sẵn lòng, con sẽ là "gián điệp tuổi teen" của các cô chú!    Bài viết hôm nay là những điều mình học được để phát triển bản thân hơn sau 15 năm tuổi trẻ (nghe  không ấn tượng lắm nhỉ nhưng những bài học này đã tạo nên bước ngoặt cho phần đầu cuộc đời mình)        1. Việc học rất quan trọng và việc học giỏi cũng vậy Năm lớp một lớp hai, mình cũng như bao cô cậu học trò nhỏ khác, ham chơi vô đối và cực ghét việc đến trường. Mình từng cố tình đổ sữa Cô gái Hà Lan hương dâu lên vở bài tập toán để khỏi làm bài và vờ đau bụng để nghỉ họ

Chuyện tình yêu tuổi học trò: Làm sao để bức tranh vỡ vẫn đẹp?

Chuyện tình yêu tuổi học trò: Làm sao để bức tranh vỡ vẫn đẹp? "Tình đầu là tình dang dở", lời ấy đúng với phần lớn chúng ta. Những mối tình thuở "ô mai" tuy rất đặc biệt nhưng bản chất vẫn ngắn hạn, thường trở thành hồi ức gắn bó với con người về sau với nhiều nỗi tiếc nhớ mỗi khi tìm về. Dù nghe có vẻ đau đớn nhưng mỗi cô cậu học trò cũng nên chuẩn bị trước tâm lí cho sự dang dở mỗi khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. Việc chia tay nếu có xảy ra cũng hãy nghĩ đây là chuyện sớm muộn . Thế nhưng sau một cuộc đổ vỡ, không làm sao tránh khỏi cảm giác đau lòng, buồn bã, tiếc thương những con người cũ, những kỉ niệm cũ (còn nếu bạn không cảm thấy như thế thì nên đi xin lỗi người bạn cũ của bạn đi, bạn cạn tình quá!). Vậy, bằng kinh nghiệm từ mối tình vừa qua của bản thân, mình muốn chia sẻ với bạn những cách vượt qua nỗi buồn hậu chia tay được dành riêng cho tuổi teen tụi mình, để bức tranh tình thanh xuân dù vỡ nhưng vẫn thật đẹp. 1. Yêu văn minh chia tay văn m

Chuyện làm vlogger

     Mùa hè năm ngoái, vì ý thức được rằng sắp bước vào "khổ ải" lớp 9 rồi nên mình quyết tâm chuẩn bị thật tốt để vô năm không thua bạn kém bè. Thời điểm đó mình đã bắt đầu theo dõi nhiều study vlogger để có thêm động lực học hành. Mình thật sự ngưỡng mộ những con người ấy- những người học 14 tiếng một ngày, chồng sách đọc chất cao như núi, tập vở đẹp đẽ, sáng tạo, những bí quyết học tập họ chia sẻ rất bổ ích và truyền cho mình nhiều nguồn cảm hứng. Nhưng hỡi ơi, phần lớn các study vlogger ấy đều là người nước ngoài hay du học sinh học Đại học, dù họ có thúc đẩy mình học tới đâu đi nữa thì học gì vẫn là chuyện mình phải lo. Mình đã tìm kiếm nhiều nguồn định hướng nên chuẩn bị gì cho năm học lớp 9, nên học chương trình lớp 9 thế nào và kết quả mình nhận được là các video chẳng khác gì một bài giảng văn lê thê của thầy cô trên lớp với nội dung rất ư là chung chung: Bước 1: Chuẩn bị tâm lí (vì em đã chuẩn bị tâm lí nên mới sốt sắng đi tìm các video kiểu này thay vì xem mv củ